Khóa Học

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Trổ tài làm bánh tiramisu cam thơm mát, ngon lành

 Bánh tiramisu cuốn hút người thưởng thức bởi vị cam thanh mát trong bánh khác hẳn với vị ngậy béo trong bánh tiramisu thông thường. Nếu bạn là người sợ tăng cân và sợ vị béo ngậy trong bánh thì bạn có thể thử làm món bánh tiramisu cam này nhé! 
  Đằng sau chiếc bánh tiramisu là cả 1 câu chuyện thú vị mà có thể bạn chưa biết 
  Là loại bánh đặc biệt nổi tiếng đến từ nước Ý, bánh tiramisu có mặt trong tất cả thực đơn của các nhà hàng, quán cafe và quán kem Ý, ngoài sự nổi tiếng ra, bánh còn chứa đựng những điều thú vị.Tiramisu có nghĩa là “ pick me up” – nghĩ đến em, xin đừng quên em, tương truyền rằng các cô gái Ý thường dùng chiếc bánh để bày tỏ tình cảm chân thành của mình tới người thân yêu. Còn bạn thì sao? Vào 1 ngày đẹp trời thế này sẽ thật tuyệt khi bạn vào bếp và làm món bánh ý nghĩa này tặng cho mọi người trong nhà đó!
  Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món bánh tiramisu cam cực kì thơm ngon, mát lành 

 Chuẩn bị

- 250g phô mai mascarpone
- 200g whipping cream
- 150g sữa chua
- 3 trái cam to
- 30 - 60g đường tùy thuộc vào độ chua của cam.
- 1/2 túi bánh champagne 

Thực hiện


Đầu tiên, 1 quả cam được vắt lấy nước riêng, thử nếm nếu thấy nước cam ngọt sẵn thì chỉ cho 1 lượng đường rất nhỏ cho nước cam thêm đậm đà hơn, còn nếu cam hơi chua thì bạn cho nhiều đường hơn.Với 1,5 quả còn lại bạn làm sạch bằng cách gọt vỏ sau đó dùng dao thái miếng dày khoảng 5mm.
Phomai mascarpone và sữa chua được cho ra một bát to để trộn, trong quá trình trộn bạn từ từ thêm nước của quả cam đã vắt vào bát và nhẹ nhàng khuấy đều đến khi thấy hỗn hợp trở thành dạng kem mịn mượt và hoàn toàn hòa lẫn với nhau.
Tiếp theo, phần kem tươi được cho ra 1 âu thật to, trong trường hợp có máy đánh trứng thì bạn dùng máy đánh trứng để đánh bông phần kem này lên rồi trộn chung cùng với pho mai (có được ở bước 2).
Trong trường hợp không có máy đánh trứng để dùng, bạn chỉ cần rót từng phần kem tươi nhỏ vào âu đựng pho mai, cứ mỗi lần rót thì bạn kết hợp dùng đũa khuấy đều rồi mới rót tiếp.Làm như vậy kem pho mai sẽ vẫn đạt được độ đặc nhất định mà vẫn mịn mượt.
Tiếp đó, bạn lấy đĩa sâu ra rồi đổ phần nước cam vào đĩa, lấy bánh champagne có đường xốp nhúng vào đĩa nước cam..Phần bánh này được xếp dưới đáy hộp / ly / khuôn đựung bánh sau đó bạn dùng các miếng cam ở bước 1 để xếp lên. Lớp kem phomai ở bước 3 được phủ kín bánh sau đó bạn tiếp tục nhúng bánh rồi xếp bánh và tới cam lên trên, tiếp tục phủ 1 lớp kem phomai nữa lên.
Nếu bạn muốn chiếc bánh đẹp mắt hơn, bạn có thể rắc bột cacao lên trên hoặc dùng trái để trang trí tùy thích. Hoặc nếu phần cam còn thừa, bạn xếp cam lên trên bề mặt cũng được nhé! 
  Dụng cụ làm bánh hỗ trợ việc làm bánh tiramisu cam đơn giản hơn
  Để công việc làm bánh trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn, bạn hãy sử dụng các dụng cụ làm bánh chuyên dụng. Bạn có thể tìm thấy các dụng làm bánh với mẫu mã đa dạng, phong phú và chất lượng tại website bán hàng trực tuyến 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét