Khóa Học

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Làm bánh tiramisu thơm ngon đơn giản tại nhà

  Tiramisu có nguồn gốc từ nước Ý xa xôi và cổ kính, tại Ý bánh được biết đến như một thức tráng miệng nổi tiếng, nó có mặt ở tất cả thực đơn của các nhà hàng, quán café và quán kem sang trọng.Không chỉ giới hạn trong vòng nướcÝ, bánh tiramisu còn có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới và gây ấn tườn với cả người sành ăn khó tính nhất

  Bên cạnh 1 chiếc bánh tiramisu đơn giản là 1 câu chuyện thú vị, có tương truyền rằng những cô gái Ý họ thường làm bánh tiramisu để bày tỏ tình cảm của mình với những người họ yêu thương, bởi tiramisu còn có nghĩ a là “pick me up” – hãy nghĩ đến em, xin đừng quên em. Còn bạn thì sao? Hãy thử vào bếp và thử trổ tài làm món bánh tiramisu dành tặng cho những người bạn yêu thương nhé! 
 Không cần phải đâu quá xa, ngay tại nhà bạn cũng có thể làm món bánh tiramisu được nhé, hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm cách làm nha: 

Chuẩn bị

Phần mascarpone

- Cà phê pha đậm đặc: 400 ml
- Kem whipping: 450 ml
- Mascarpone: 750 gam
- Rượu Ruhm: 90 ml
- Đường: 90 gam
- Bột cacao đắng: đủ để rắc kín mặt bánh
- Khuôn đế rời

Phần cốt bánh (các bạn có thể thay phần cốt bánh gato này bằng bánh champange)

- Bơ: 15gr
- Bột mì: 90gr
- Đường: 100gr 

  Cùng bắt tay thực hiện món bánh tiramisu

Làm phần cốt bánh

Thứ nhất, lòng đỏ trứng được tách riêng ra rồi dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh cho phần lòng trắng nổi bông, khi đó cho nốt chỗ đường còn lại vào đánh cùng.Bạn đánh đến khi nhấc que đánh lên thấy phần lòng trắng định hình và bám vào que đánh, không bị chảy xuống là được.
Thứ hai, phần lòng đỏ được cho tiếp vào, đánh đều lên cho tan ra, sau đó bạn dùng dụng cụ lọc hoặc rây để rây từng chút bột mì vào, trộn thật nhẹ nhàng (Để tránh làm vỡ các bọt khí)
Thứ ba, bạn quan sát thấy khi các hỗn hợp đã đồng nhất thì bạn làm nóng chảy bơ rồi trộn cùng với hỗn hợp.Sau đó bạn trút hỗn hợp bột vào khuôn.Bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 175 độ C (nên làm nóng trước 10’ nhé) sau đó cho bánh vào nướng trong khoảng 20’ tùy từng loại lò.
Bạn muốn thử bánh chín có thể dùng tăm hoặc mũi dao (loại inox) hơi chọc nhẹ vào bánh, nếu không thấy bánh dính trên tăm hoặc mũi dao thì chứng tỏ bánh đã chín.Trong thời gian đợi bánh nguội, bạn có thể dùng dao chia bánh thành 2 lớp mỏng và tiến hành làm phần mascarpone.
Với phần cốt bánh
Đầu tiên, bạn đập trứng ra bát, tách riêng phần lòng đỏ trứng ra sau đó bạn dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh tan phần lòng trắng trứng ra, trong lúc đánh thì cho nốt chỗ đường còn lại vào đánh cùng.Bạn đánh đến khi thấy lòng trắng định hình và không bị bám vào que đánh, không chảy xuống nữa là được nhé.
Tiếp theo với phần lòng đỏ còn lại bạn cho vào đánh tan cùng, sau đó bạn dùng rây để rây từng chút bột mì vào, lưu ý sau đó bạn trộn thật nhẹ nhàng để tránh làm vỡ các bọt khí trong bột mì nha.
Bạn quan sát khi thấy hỗn hợp đã hòa tan vào với nhau thì bạn cho bơ vào đun nóng chảy rồi trộn cùng hỗn hợp.Đổ hỗn hợp bột vào khuôn rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trước 10’ và trong vòng 20’ tùy loại lò nha.
Nếu bạn muốn biết bánh đã chín hay chưa chỉ cần dùng tăm hoặc đầu mũi dao chất liệu inox chọc nhẹ vào giữa bánh, khi rút ra không thấy bánh dính trên tăm và đầu mũi dao có nghĩa là bánh đã chín đấy.Bấy giờ, bạn chỉ cần đợi bánh nguội rồi dùng dao cắt đôi bánh thành 2 lớp mỏng rồi tiến hành làm phần mascarpone là được. 

Với phần mascarpone

Thứ nhất,  bạn hòa phần kem whipping cream với đường rồi bạn đổ từ từ hỗn hợp kem tươi vào mascarpone (lưu ý đổ từng chút một) và khi đổ đến đâu thì bạn khuấy đều đến đấy rồi mới đổ tiếp.
Thứ hai, bạn pha cafe đậm đặc với rượu.
Thứ ba, bạn đặt phần cốt bánh vào khuôn rồi dùng chổi phết hỗn hợp café rượu lên bề mặt bánh và tiếp tục là 1 lớp mascarpone lên trên
Thứ tư, bạn đặt lớp bánh tiếp theo lên rồi lại dùng chổi phết hỗn hợp rượu và café lên bề mặt bánh, tiếp tục là 1 lớp mascarpone nữa nhé.Bạn cho bánh vào tủ lạnh khoảng 6 tiếng nha.
Thứ năm, bạn lấy bánh ra rồi rắc bột cacao phủ kín bề mặt bánh là được nhé. 
 Bánh tiramisu sau khi hoàn thiện sẽ là sự kết hợp hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, rượu nhẹ cùng vị béo của trứng và kem phô mai, vị đắng của cacao. Tất cả những hương vị đó cùng hòa quyện vào nhau đã tạo nên chiếc bánh mang hương vị tình yêu.Rất nhiều người sau khi thưởng thức bánh đã gọi tiramisu là “ Thiên đường trong miệng bạn” 
  Sử dụng các dung cu lam banh giúp việc làm bánh tiramisu trở nên đơn giản hơn 
  Nếu bạn yêu thích việc tự làm các món bánh thơm ngon tại nhà thì bạn nên sử dụng các dụng làm bánh để cho công việc đó trở nên đơn gian, dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm thấy những dụng cụ làm bánh chất lượng, mẫu mã đa dạng và xinh xắn nhất tại đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét