Khóa Học

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Tuyệt chiêu làm bánh flan trà xanh và bánh flan lá nếp

Làm bánh flan trà xanh và bánh flan lá nếp để giải khát vào mùa hè là sở thích của nhiều cô nàng mê nội trợ. Bạn có biết rằng cả những cô gái ít vào bếp cũng có thể làm được món bánh đơn giản mà thú vị này? Tham khảo những hướng dẫn dưới đây để thành công với hai món bánh thơm ngon, lạ miệng để mùa hè thêm sôi động nhé! 

Bánh flan vị trà xanh

 Nguyên liệu:

- 2 quả trứng gà
- 200ml sữa tươi
- 50ml kem tươi
- 100gr đường
- 10gr bột trà xanh
- Khuôn đựng và khay nướng 

Cách làm:


Bước một, bạn cho 50gr đường vào đun với nước. Lưu ý đổ lượng nước xâm xấp đường để làm phần caramen phía dưới. Khi nấu, không ngoáy đường mà chỉ lắc nhẹ để đường tan vào nước. Khi màu của nước đường chuyển sang màu nâu cánh gián là được. 
  Khâu tiếp theo: tráng các khuôn đựng caramen bằng phần nước đường vừa nấu xong. 
  Sau đó đập trứng ra bát, khuấy đều đến khi trứng nổi bọt. Bạn cho sữa, kem tươi và 50 gr đường còn lại vào nồi, bắc lên bếp đun đến khi nhiệt độ của sữa đạt khoảng 70 -80 độ là được. Cho sữa vào hỗn hợp trứng, khuấy đều. 
 - Pha 10gr bột trà xanh với ít nước lạnh. Đổ trà xanh vào hỗn hợp trứng sữa và tiếp tục đánh đều. Lọc bỏ hỗn hợp qua rây cho bớt lợn cợn.  
  Bước cuối là nướng cách thủy bánh flan. Bạn đổ hỗn hợp trứng sữa trà xanh vào khuôn đựng caramen sau đó đem nướng. Cho các khuôn caramen vào khay sau đó đổ nước sôi sao cho ngập 2/3 khuôn và điều chỉnh lò nướng. Nhiệt độ lò là 160 độ C, thời gian nướng là 30 phút. Cách thử bánh chín: cắm que tăm vào giữa bánh, nếu rút lên không thấy nước chảy ra, tăm sạch nghĩa là bánh đã chín 
 Bánh flan trà xanh với mùi đặc trưng thơm mát của trà xanh và đăng đắng của nước đường hòa quyện với vị béo của sữa kem và trứng mang lại hương vị đặc biệt cho người ăn 

Bánh flan lá nếp

  Những nguyên liệu cần dùng cho món bánh flan lá nếp 

- 2 quả trứng gà
- 200ml sữa tươi
- 50ml kem tươi
- 100gr đường
- 10gr bột trà xanh
- Khuôn đựng và khay nướng 

Cách làm:


 - Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, đem xay nhỏ cùng 100ml nước. Lọc qua một miếng vải, vắt kĩ để thu được 100ml nước lá dứa 
  Tiếp theo đánh tan trứng, hòa sữa với đường cho vừa khẩu bị rồi hòa cùng trứng. Lọc hỗn hợp này bằng rây cho mịn rồi đổ nước lá dứa vào. Lúc này thêm 1,2 giọt vani cho thơm, không nên cho nhiều sẽ át hết mùi thơm của lá dứa. Sau đó cho thêm kem whipping, hoặc bạn cũng có thể pha whipping với đường và sữa ở khâu trước cũng được. 
  Sau khi hỗn hợp được khuấy đều, bạn múc ra dụng cụ đựng rồi đem hấp từ 30 đến 40 phút. Khi hấp cần canh lửa thật nhỏ, mở vung thường xuyên và lấy khăn lau nắp vung để hạn chế nước đọng. Sau khi hấp xong nếu bề mặt caramen núng nính khi nghiêng qua nghiêng lại là đã đạt yêu cầu. 
 - Có thể ăn nóng hoặc ăn nguội. Tuy nhiên nếu làm lạnh trong ngăn mát khoảng 1-2 tiếng món caramen sẽ ngon hơn. 
  Làm bánh flan lá nếp là sở thích của các bà nội trợ yêu mến vị thơm mát, đậm đà của lá dứa hòa quyện cùng caramel. Món bánh này đem lại cho cả nhà sự thư giãn hoàn hảo. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét