Khóa Học

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Bánh flan bị hỏng do nguyên nhân gì?

 Làm bánh flan rất đơn giản, món bánh này cũng nổi tiếng với sự thơm ngon, mềm mịn, gây hứng thú cho nhiều người. Tuy nhiên khi làm bánh flan cũng nảy sinh một số vấn đề thường gặp như bánh không đông, bánh bị rỗ, chất lượng bánh khi làm bằng phương pháp hấp bánh và phương pháp nướng cách thủy… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ nguyên nhân và cách khắc phục những vấn đề trên.
1 . Flan không đông: có hai nguyên nhân
dealing  Lượng trứng sữa cho vào chưa đúng, tỉ lệ giữa chúng bị lệch so với công thức
dealing Nhiệt độ quá thấp hoặc thời gian nướng/hấp chưa đủ làm chín bánh.
  Làm bánh flan cần hết sức chú ý cân đong chính xác và thực hiện theo công thức
charge cards Flan rỗ mặt
dealing  Thường thì flan bị rỗ mặt là do hơi nước bốc lên và đọng lại ở nắp vung, sau đó chảy xuống bề mặt flan. Hiện tượng này thường gặp khi hấp bánh flan.
dealing  Vì nước gây rỗ bề mặt bánh là do hơi nước đọng lại do đó cần khắc phục bằng các cách sau:
- Dùng hai khăn sạch và thấm nước tốt, một chiếc phủ lên cốc bánh flan, mộ chiếc phủ lên miệng nồi rồi nắp vung lại.
- Cách 10-15 phút lại mở vung ra lau sạch nước đọng 1 lần.
- Đậy nắp bằng nilon thực phẩm, giấy bạc… Cần bọc kín vì nếu hở sẽ làm cho hơi nước đọng lại trên những tấm nắp bọc đó.
3rd. Flan rỗ đáy hoặc rỗ bên trong
dealing Có thể gặp với cả hai phương pháp. Nguyên nhân là do nhiệt độ quá cao làm cho hỗn hợp trứng sữa sôi và tạo tổ ong.
dealing Cách khắc phục:
plus  Nếu sử dụng nồi hấp, bạn nên để lửa nhỏ, chỉ đủ cho nước sôi lăn tăn là được. Nếu sử dụng lò nướng, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ ở mức 150-160 độ C, thời gian nướng phụ thuộc vào kích thước khuôn
plus  Nếu như nướng cách thủy, nên dùng khay riêng chứ không dùng loại khay đi kèm với lò nướng vì khay này có khả năng tiếp xúc trực tiếp với thành lò làm cho bánh bị chín quá, rỗ ở đáy. Khuôn bằng kim loại cũng dẫn nhiệt tốt hơn khuôn sứ.
Cách khắc phục cho những trường hợp này là cách nhiệt khuôn:
 Với phương pháp nướng: Dùng một khay nướng riêng, đặt cốc flan vào khay nướng rồi đổ nước sôi sao cho nước ngập khoảng 1/2 khuôn. Khay nướng này sau đấy đặt lên trên rack đi kèm với lò. Lót khăn ở đáy lò nếu bắt buộc dùng khay đi kèm với lò.
  Tốt nhất là dùng nồi hấp hai tầng để cách nhiệt cho khuôn bánh Tuy nhiên nếu bắt buộc khuôn phải tiếp xúc với đáy nồi thì cách hiệu quả là bọc một lớp giấy bạc bên ngoài khuôn.
some. Sử dụng phương pháp hấp hay phương pháp nướng cách thủy?
 Ưu điểm của nướng cách thủy là nhanh và vì không có hơi nước rỏ xuống như hấp nên loại trừ dc nỗi lo Flan bị rỗ mặt (mặc dù nếu chỉnh nhiệt độ ko chính xác thì khả năng rỗ những phần khác vẫn cao như thường). Bánh flan khi hấp có cảm giác mềm hơn, còn khi nướng cách thủy thì bánh flan đặc và chắc hơn một chút, màu cũng vàng hơn. Hai cách làm này đều đem lại món bánh flan có mùi vị thơm ngon, béo ngậy. Nếu băn khoăn lựa chọn phương pháp nào giữa hai phương pháp trên bạn có thể thử làm cả hai cách và tùy cảm quan của mình để lựa chọn cách phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét