Khóa Học

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Làm bánh flan rau câu có khó không

Ai biết làm bánh cũng từng nghe nói đến bánh flan. Trong đó có bánh flan rau câu hay còn gọi là thạch rau câu nhân bánh flan. Đây là món tráng miệng hấp dẫn, đẹp mắt với sự kết hợp hài hòa giữa phần rau câu mát lạnh và nhân bánh flan mềm mịn, thơm ngậy. Cách làm bánh flan vô cùng đơn giản cần những nguyên liệu cũng dễ kiếm
  Ngoài ra còn cần những nguyên liệu sau: 
  • 10gr bột rau câu,
  •  200gr đường, 
  • 1300ml nước, 
  • 2 hoặc 3 bánh flan cỡ vừa. 

Chuẩn bị màu sắc cho món bánh: màu nâu dùng ca cao hoặc cà phê pha với đường và nước nóng; 
  • màu đỏ dùng siro hoặc nước ép dâu tây, dưa hấu; 
  • màu xanh dùng tinh chất lá dứa (lá nếp) hoặc xay lá dứa tươi; 
  • màu trắng: 100ml nước cốt dừa 

 Cách làm: 

  Đầu tiên bạn chuẩn bị 4 tô và pha 4 màu cần thiết để làm thạch rau cau: màu nâu dùng ca cao hoặc cà phê pha với đường và nước nóng; màu đỏ dùng siro hoặc nước ép dâu tây, dưa hấu; màu xanh dùng tinh chất lá dứa (lá nếp) hoặc xay lá dứa tươi; màu trắng: 100ml nước cốt dừa. Ngoài ra cần chuẩn bị khuôn để đổ rau câu sao cho khuôn lớn hơn phần bánh flan đã chuẩn bị. 
  Tiếp theo trộn hỗn hợp bột rau câu với đường 
 Bước 3: Trong một chiếc nồi cỡ vừa, đun sôi 1300 ml nước. Sau khi nước đã sôi, từ từ đổ hỗn hợp bột rau câu với đường vào nồi. Vừa đổ vừa khuấy đều tay. Để hỗn hợp sôi ở lửa vừa thêm chừng 5 đến 10 phút cho tan hết bột. 
 Bước 4: Đổ vào mỗi bát màu nâu, màu đỏ và màu xanh 200 ml hỗn hợp rau câu đã hòa đều, khuấy tan. Phần còn lại để nguyên trong nồi, cho 100 ml nước cốt dừa vào khuấy đều ở lửa vừa cho tan rồi tắt bếp. 
  Tiếp theo pha hỗn hợp rau câu vào khuôn theo màu sắc ưa  thích của bạn. Mỗi lớp đổ lần lượt một lần, chờ se mặt sau đó cho vào tủ lạnh một lát rồi mới bỏ ra đổ màu tiếp theo. 
  Bánh flan sau khi làm đông được chừng 1/3 khuôn thì úp ngược phần bánh flan vào giữa khuôn. Lặp lại các bước đổ hỗn hợp rau câu cho đến khi hết khuôn. Lưu ý làm nhẹ nhàng. 
  Lưu ý trong khi đổ nếu phần bát rau câu ở ngoài bị đông lại thì có thể cho rau câu vào lò vi sóng quay lên cho hỗn hợp tan đều lại. Đợi nguội rồi tiến hành đổ vào khuôn như bình thường. 
  Làm xong thì bạn đặt khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh, gói kín khuôn lại bằng màng bọc thực phẩm rồi để khuôn trong tủ cho đến khi đông hẳn lại hoặc để qua đêm. 
  Sau khi bánh đã đông hẳn lại thì bạn bỏ khuôn rau câu ra khỏi tủ. Đặt khuôn lên đĩa và úp ngược cho phần rau câu rơi xuống đĩa. Dùng lạnh sau khi đã cắt miếng 
  Làm bánh flan rau câu bạn có thể tạo màu sắc bằng siro hoặc nước ép rau củ quả tùy ý thích, độ đậm nhạt, dày mỏng của từng lớp rau câu cũng tùy theo sở thích của bạn. 
  Thưởng thức bánh flan rau câu là sở thích của nhiều người. Đây là món tráng miệng hấp dẫn với hương vị hòa quyện giữa nước cốt dừa thơm béo, cà phê ngọt đắng và lá dứa thơm dịu. Đây là món bánh đặc biệt phù hợp với mùa hè. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét