Khóa Học

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Phương pháp làm bánh flan sữa chua hấp dẫn

 Bánh flan dễ làm, dễ ăn, dùng mùa nào cũng thích hợp. Có rất nhiều loại bánh flan ngon như bánh flan trà xanh, bánh flan bí đỏ, bánh flan dừa, bánh flan dâu… nhưng món ngon nào cũng vậy, ăn nhiều sẽ chán... Vậy ý tưởng mới lạ về bánh flan sữa chua thì sao? Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, sữa chua còn đem lại cảm giác ngon miệng, kích thích tiêu hóa. Cách làm bánh flan kết hợp sữa chua là một ý tưởng không tồi, nó sẽ làm thỏa mãn ngay cả những thực khách khó tính nhất.  

 Nguyên liệu làm bánh flan sữa chua

-       5 cốc 100ml:
- 8g bột gelatin
- 2 lòng đỏ trứng
- 40g đường
- 160ml sữa chua
- 2~3 giọt tinh chất vani
- 300g sữa chua
- 10ml rượu brandy. 
  Dùng đến 40gr đường, nước nóng và nước lọc để làm caramen 

  Quá trình làm bánh flan sữa chua


  Bột getalin hòa vào nước, ngâm trong vòng 30 phút 
  Tiếp theo đánh tan lòng đỏ trứng sau đó cho đường vào và tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng kem. 
  Bật bếp đun sôi sữa tươi và cho vào bát trứng đã đánh tan, sau đó lại cho hỗn hợp vào nồi đun tiếp đến khi gần sôi. 
  Hòa getalin vào trong hỗn hợp trên, khuấy đều đến khi getalin hòa tan hoàn toàn. Chờ hỗn hợp nguội thì cho sữa chua, rượu brandy và tính chất vani vào, khuấy đều. 
  Hỗn hợp trên bạn rót vào khuôn sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, để khoảng vài tiếng cho đông lại. 
  Phương pháp làm sốt caramen: Đun nhỏ lửa đường và 15ml nước lọc. Không đảo hay khuấy đường, đến khi đường cháy thì tắt bếp và đổ nước sôi vào nồi, đảo cho đường tan hết. Thao tác này cần làm nhanh chóng nhưng phải cẩn thận tránh để caramen bắn lên tay. Chú ý là đường cháy nhiều hơn sẽ có vị đắng hơn. 
  Cuối cùng là sử dụng bánh flan đã lấy ra khỏi khuôn và được dội sốt caramen lên trên 
  Bạn có thể rút ngắn quá trình hấp hoặc nướng bánh flan với công thức làm bánh flan sữa chua. Với cách làm này bạn không gặp phải vấn đề bánh bị rỗ ở bề mặt hoặc bên trong bánh. 
  Nếu như bạn thực hành làm bánh flan theo kiểu thông thường có thể tham khảo những thông tin dưới đây để hạn chế hiện tượng bánh bị rỗ. 
Nguyên nhân chủ yếu là ở khâu canh lửa: Bạn phải để lửa vừa và không cho quá nhiều nước trong nồi hấp. Khi hấp, thỉnh thoảng mở vung để hơi nước thoát bớt. Hơi nước quá nhiều sẽ làm bánh dễ rỗ. Còn khi nướng, bạn không nên dùng khuôn kim loại dễ làm cho bánh bị sôi trong khuôn gây hiện tượng rỗ. 
 Không những thế, bạn còn cần chú ý lượng lòng trắng trứng. Nếu lòng trắng trứng có quá nhiều cũng làm cho bánh bị rỗ, Do đó nến kiểm soát lượng lòng trắng trứng khi làm bánh flan
  Để mùa hè không còn là ác mộng, hãy làm ngay món bánh flan sữa chua để bạn và gia đình thưởng thức nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét