Khóa Học

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Những lợi ích của bánh flan bí đỏ

Bánh flan bí đỏ không chỉ lạ miệng mà còn là một món ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Chính vì thế mà nhiều bà mẹ thường áp dụng món ăn này để bổ ssujng dưỡng chất cho các con mắt sáng dáng cao. Làm bánh flan bí đỏ cực kỳ đơn giản, bạn hãy cũng tham khảo công thức dưới đây nhé 
  Bí đỏ có giá trị dinh dưỡng như thế nào? 
  Bí đỏ được biết đến là thực phẩm giúp giảm cân vì không chứa chất béo, trong 100gr bí đỏ chỉ cung cấp 26 calo. Không những thế, đây còn là nguồn cung cấp vitamin A tối ưu – một loại vitamin đóng vai trò quan trọng cho thị giác, tăng trưởng xương  và sự sinh sản, tham gia vào sự tổng hợp protein, điều hòa hệ miễn dịch và bổ sung các chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da. Ngoài ra, trong bí đỏ, tỉ lệ chất xơ và sắt khá cao, trong nó còn có vitamin C, acid folic, magiê, kali…. 
  Hệ thần kinh cũng được lợi nhiều từ bí đỏ. Bí đỏ chứa glutamin rất có lợi cho các phản ứng chuyển hóa ở tế bào thần kinh. Chính vì vậy mà món ăn từ bí đỏ hay được những người bị suy nhược thần kinh sử dụng để bồi bổ, món ăn này cũng rất tốt cho trẻ em chậm phát triển về trí óc. 
  Trong bí đỏ có chứa caroten chống oxy hóa rất tốt. Chất này có nhiều hơn trong những quả có màu vàng cam. Hàm lượng cao caroten rất tốt cho trẻ em. Bí đỏ còn rất tốt cho người hay bị táo bón vì chất sợi trong bí giúp ruột vận chuyển dễ dàng và glucid mannitol trong nó cũng có tính nhuận trường nhẹ. 
  Hướng dẫn làm bánh flan bí đỏ cho các mẹ 
  Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh flan
- Bí ngô: 1 trái
- Trứng gà ta: 2 quả
- Đường: 3 muỗng cà phê
- Vani: 1 ống (dùng một ít thôi)
- Sữa tươi không đường: 100ml
 Cùng thực hiện nào làm bánh flan
rapid  Đầu tiên cần rửa sạch, gọt vỏ sau đó cắt bí ngô thành hình vuông 
rapid  Luộc bí ngô đã cắt với 1/3 muỗng đường. Lưu ý chỉ đổ xâm xấp nước và luộc không quá mềm 
rapid  Thực hiện cắt ngang trái bí hoặc kiểu phần gần cuống rồi làm sạch ruột, rửa sạch bí rồi hấp cách thủy khoảng 13 phút. 
rapid Đập trứng ra chén và trộn với sữa, 45g đường còn lại, 1 ít vani và đánh đều. Sau đó, dùng rây lượt hỗn hợp qua 1 lần. 
rapid  Cho cả bí thái nhỏ và hỗn hợp vừa đánh xong vào quả bí đã hấp. 
rapid  Chưng cách thủy hỗn hợp trên đên khi bề mặt của nó đặc lại. Lưu ý trong quá trình chưng phải mở nắp vung để nước không đọng lại vả nhỏ xuống bí. Nếu có nước cần dùng muỗng nhỏ hớt nước trên bề mặt. 
rapid Để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh cho đến khi lạnh đều trái bí thì sẽ tuyệt ngon đó. 
  Bánh flan bí đỏ không chỉ ngon mà còn rất nhiều chất dinh dưỡng, bạn có thể làm món ngon này cho bé nhân dịp Tết Trung thu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét